Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Mẫu câu 78: V~(아/어/여)야 하다 (phải làm gì)

Các câu mẫu:


1. 지금 집에 가야 해요.
Bây·giờ tôi phải về nhà.

2. 일찍 주무셔야 해요.
[Bố] phải đi ngủ sớm [ạ].

3. 저는 어제 저녁에 늦게 일을 야 했어요.
Tối·qua tôi đã phải làm việc tới khuya.

4. 그 책을 읽어야 해요.
Phải đọc cuốn sách đó.

5. 이 의자에 앉아야 해요.
Phải ngồi vào cái ghế này.

6. 그들은 새 차를 사야 했어요.
Họ đã phải mua một chiếc xe hơi mới.

7. 그 분에게 지금 전화를 해야 해요.
Bây·giờ tôi phải gọi điện cho anh ấy.

8. 그녀는 아침에 일찍 일어나야 해요.
Buổi·sáng cô ấy phải dậy sớm.

9. 내일은 집에서 쉬어야 해요.
Ngày·mai tôi phải nghỉ ở nhà.

10. 물을 많이 마셔야 했어요.
Tôi đã phải uống nhiều nước.

11. 오늘 오후에 회의에 참석해야 해요.
Chiều·nay tôi phải tham·dự cuộc·họp.

12. 아침에 일하러 가야 해요.
Tôi phải đi làm buổi·sáng. 

13. 저는 내일도 운전을 해야 해요. 
Ngày·mai tôi vẫn phải lái xe.

Tham·khảo:
John H. Koo, 한국어 기본문형, Các mẫu câu cơ·bản tiếng Hàn, Nhà xuất·bản Trẻ, 2003, Lê Huy Khoa dịch, tổng·hợp và bổ·sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét