Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Mẫu câu 89: V~지 말아야 하다 hoặc V~지 않아야 하다 (không nên làm gì)

1. 우리는 거기에 가지 않아야 해요.
Chúng·ta không nên đến đó.

Xem các ví·dụ khác...


2. 저 창문을 열지 말아야 해요.
Không nên mở cửa·sổ đó.

3. 술을 많이 마시지 말아야 해요.
Không nên uống nhiều rượu.

4. 어제 외출을 하지 않아야 했어요.
Hôm·qua không nên đi ra ngoài.

5. 그분은 출근을 하지 말아야 했어요.
(Lúc đó) anh ấy không nên đi làm.

6. 교실에서 담배를 피우지 말아야 해요.
Không nên hút thuốc trong lớp.

7. 우리는 작년에 대만을 방문하지 말아야 했어요.
Năm·ngoái chúng·ta không nên đi Đài·Loan.

8. 어제 집에 있지 않아야 했어요.
Hôm·qua không nên ở nhà.

9. 밥을 너무 많이 먹지 말아야 했어요.
(Lúc đó) không nên ăn cơm quá nhiều.

10. 교실에서 놀지 말아야 해요.
Không nên chơi ở trong lớp.

11. 오늘은 그 사람을 찾아가지 말아야 해요.
Hôm·nay không nên tìm gặp người đó.

12. 이 집을 팔지 말아야 했어요.
(Lúc đó) không nên bán căn·nhà này.

13. 내일은 김 선생을 만나지 말아야 해요.
Ngày·mai không nên gặp ông Kim.

Tham·khảo:
1. John H. Koo, 한국어 기본문형, Các mẫu câu cơ·bản tiếng Hàn, Nhà xuất·bản Trẻ, 2003, Lê Huy Khoa dịch, tổng·hợp và bổ·sung.
2. Grammar Cue Book 3 문법 한글 가이드, Unit 18.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét